Áp dụng :Neoweb gia cố nền đường phần cạp mở rộng. Địa điểm :Huyện Định Hóa – Tỉnh Thái Nguyên. Chủ đầu tư : Sở Giao Thông Vận Tải Thái Nguyên. Đơn vị tư vấn thiết kế :Công ty trách nhiệm Hữu Hạn MTV Thanh Hà. Thời gian thi công :Tháng 5 năm 2021
DỰ ÁN SỬA CHỮA NỀN MẶT ĐƯƠNG VÀ HỆ THỐNG AN TOÀN GIAO THÔNG TRÊN CÁC ĐOẠN KM14+776.31-KM16+205.77 QL.3C, TỈNH THÁI NGUYÊN
1.Hiện trạng
Quốc lộ 3C là tuyến giao thông huyết mạch kết nối du lịch vùng ATK Định Hóa (Thái Nguyên) với ATK Chợ Đồn và Hồ Ba Bể . Sau nhiều năm khai thác, đồng thời lưu lượng giao thông cũng tăng cao, đoạn đường này đã xuống cấp khiến việc đi lại, giao thương hàng hoá của nhân dân gặp nhiều khó khăn, cần sớm được nâng cấp, sửa chữa mở rộng để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông
Giải pháp đưa ra
- Bóc cào bỏ phần nền đường mở rộng, xáo xới nền đường cũ dày 30cm đầm chặt K98
- Lớp móng dưới CPĐD loại II dày 12cm đầm chặt K98
- Lớp neoweb 356-100 loại A cao 10cm chèn cấp phối đá dăm loại I dày 15cm. đầm chặt K98
- Thảm 2 lớp BTN ( Lớp trên BTN C12,5 dày 5cm, lớp dưới BTN R25 dày 5cm)
2.Phương án thông thường
Theo thiết kế cũ giải pháp đưa ra là đắp bóc bỏ phần lề đất mở rộng đầm chặt K98. Thi công lớp cấp phối đá dăm loại II dày 12cm. Thi công lớp cấp phối đá dăm loại I dày 15cm. Thảm 2 lớp BTN ( Lớp trên BTN C12,5 dày 5cm, lớp dưới BTN R25 dày 5cm)
3.Phương án áp dụng công nghệ neoweb
Kết cấu mặt đường phần cạp mở rộng từ trên xuống dưới như sau:
- Thảm 2 lớp BTN ( Lớp trên BTN C12,5 dày 5cm, lớp dưới BTN R25 dày 5cm)
- Lớp neoweb 356-100 loại A cao 10cm chèn cấp phối đá dăm loại I dày 15cm, đầm chặt K98
- Lớp móng dưới CPĐD loại II dày 12cm đầm chặt K98
- Xáo xới nền đường phần cạp mở rộng đầm chặt K98
4.Ưu điểm của giải pháp neoweb
- Tạo ra kết cấu bền vững, ổn định theo thời gian.
- Tạo ra kết cấu thân thiện với môi trường.
- Thi công nhanh, giảm 50% thời gian thi công.
- Công nghệ thi công đơn giản, sử dụng nhân lực tại địa phương.